PF Withdrawal Alert: PF విత్‌డ్రా చేసే ఉద్యోగులకు ముఖ్య గమనిక.. TDS మినహాయింపు కోసం సరికొత్త విధానం.. కొత్త ఫారం గురించి తెలుసుకోండి

అక్టోబర్ 9, 2026న వచ్చిన వార్తల ప్రకారం, 2026–27 పన్ను సంవత్సరం నుంచి EPF విత్‌డ్రాలపై TDS మినహాయింపు కోరేందుకు అర్హులైన వారు ఫారం 15G లేదా 15H బదులుగా ఫారం 121 సమర్పించాలి. అయితే ఈ ఫారం సమర్పించినంత మాత్రాన పన్ను మినహాయింపు లభించదు. అర్హత నిబంధనలు, మొత్తం ఆదాయం ఆధారంగా పన్ను బాధ్యత సున్నా ఉండే షరతులను పాటించాలి

EPFO Users Withdraw Money Via UPI Apps (Credits: X)

PF Withdrawal Alert: ఉద్యోగుల ప్రావిడెంట్ ఫండ్ ఆర్గనైజేషన్ (EPFO) పీఎఫ్ చందాదారుల ప్రయోజనార్థం టీడీఎస్ (TDS) మినహాయింపు ప్రక్రియలో అత్యంత కీలకమైన సవరణను అమలులోకి తీసుకొచ్చింది. 2026-27 పన్ను సంవత్సరం నుండి పీఎఫ్ నిధుల ఉపసంహరణ సమయంలో పన్ను మినహాయింపు క్లెయిమ్ చేయడానికి గతంలో వినియోగించిన ఫారం 15జీ (Form 15G), ఫారం 15హెచ్ (Form 15H)లు ఇకపై చెల్లవని స్పష్టం చేసింది. నూతనంగా అమల్లోకి వచ్చిన ఆదాయపు పన్ను చట్టం నిబంధనల ప్రకారం, చందాదారులు టీడీఎస్ కోత పడకుండా ఉండాలంటే ఇకపై తప్పనిసరిగా ఏకీకృత ‘ఫారం 121’ (Form 121) సమర్పించాల్సి ఉంటుందని సోషల్ మీడియా వేదిక 'X' ద్వారా ఈపీఎఫ్‌ఓ ప్రకటించింది.  రూ.20 వేల జీతానికి PF ఎంత కట్ అవుతుంది.. ఉద్యోగి ఖాతాలో ఎంత, యజమాని ఎంత.. ఉద్యోగులు తెలుసుకోవాల్సిన లెక్క ఇదే..

ఈ కొత్త విధానం వల్ల అదనపు పన్నులేవీ పడవని, కేవలం పాత ప్రక్రియను సరళీకృతం చేయడానికి మాత్రమే ఈ మార్పు చేపట్టినట్లు పన్ను నిపుణులు , కింగ్ స్టబ్ & కసివ అడ్వకేట్స్ భాగస్వామి ఆదిత్య భట్టాచార్య వివరించారు. ఏప్రిల్ 1, 2026 నుంచి అమల్లోకి వచ్చిన ఈ నూతన చట్టం ప్రకారం, ఆ పన్ను సంవత్సరంలో తమ మొత్తం పన్ను బాధ్యత సున్నాగా ఉంటుందని భావించే అర్హత కలిగిన నివాస పన్ను చెల్లింపుదారులు ఈ ఫారం 121 ద్వారా డిక్లరేషన్ ఇవ్వవచ్చు. అయితే ఈ ఫారం సమర్పించినంత మాత్రాన పీఎఫ్ ఉపసంహరణ స్వయంచాలకంగా పన్ను రహితం కాదని, పన్ను పరిధిలోకి రాని అర్హులైన వ్యక్తులు ముందస్తుగా టీడీఎస్ కట్ కాకుండా కాపాడుకోవడానికి మాత్రమే ఇది ఉపయోగపడుతుందని నిపుణులు స్పష్టం చేశారు.

ఈ సదుపాయాన్ని వినియోగించుకోవాలనుకునే చందాదారులు కొన్ని ముఖ్యమైన షరతులకు లోబడి ఉండాల్సి ఉంటుంది. మొదటగా, పీఎఫ్ ఖాతాకు చెల్లుబాటు అయ్యే పాన్ కార్డ్ (PAN Card) అనుసంధానం కావడం తప్పనిసరి; పాన్ లేకుండా ఇచ్చే డిక్లరేషన్ చెల్లదు. అలాగే ఈ మినహాయింపు కేవలం భారత్‌లో నివసించే అర్హులకే వర్తిస్తుంది తప్ప నాన్-రెసిడెంట్లు (NRI) లేదా పన్ను చెల్లించాల్సిన ఆదాయం ఉన్నవారికి వర్తించదు. ఈ డిజిటల్ ప్రక్రియను మరింత పారదర్శకంగా మార్చేందుకు ఆన్‌లైన్‌లో సమర్పించే ప్రతి ఫారం 121కి ఒక ప్రత్యేక గుర్తింపు సంఖ్య (Unique Identification Number)తో పాటు ఇ-సంతకం (e-signature) సౌకర్యాన్ని ఈపీఎఫ్‌ఓ కల్పించింది. పీఎఫ్ నిధులు విత్‌డ్రా చేసుకునే సభ్యులు టీడీఎస్ కట్ అయిన తర్వాత రీఫండ్ కోసం వేచి ఉండే అవసరం లేకుండా, ముందే ఈ ఫారం 121 ద్వారా లబ్ధి పొందాలని నిపుణులు సూచిస్తున్నారు.

Share Now
Advertisement


Advertisement
Share Now
Advertisement